MIKADO - Dựng xây ngôi nhà hạnh phúc
1900 0338

Tin tức

MIKADO Group: Thương hiệu quốc gia – Thương hiệu của sự phát triển bền vững

Đối với người tiêu dùng Việt Nam, có lẽ thương hiệu Mikado đã in sâu vào tâm trí của không ít người tiêu dùng với hình ảnh của một thương hiệu gạch men chất lượng. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Mikado hiện đã trở thành một tập đoàn công nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng và được vinh danh Thương hiệu quốc gia.

Kết tinh từ lòng đất mẹ

Từ lòng đất mẹ, bằng bàn tay và trí óc của những con người đất Việt, những sản phẩm thuần Việt đã được thành hình mà trong đó biết bao tâm huyết, đam mê và mong muốn tạo nên những giá trị cho cộng đồng, góp phần tô điểm cho những công trình và dựng xây những ngôi nhà hạnh phúc. Với người tiêu dùng Việt Nam, một trong những sản phẩm kết tinh từ đất Việt đã in sâu trong tiềm thức của không ít người, thậm chí đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ, chính là sản phẩm gạch men mang thương hiệu Mikado.

Trở thành sản phẩm ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng trong nhiều năm là điều không nhiều doanh nghiệp làm được. Để sản phẩm đó đạt tiêu chí Thương hiệu Quốc gia lại càng không đơn giản. Cụ thể, căn cứ Điều 7 Thông tư 33/2019/TT-BCT quy định hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc giaViệt Nam quy định các tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam bao gồm: Chất lượng; Đổi mới sáng tạo; Năng lực tiên phong.

Về nguyên tắc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, căn cứ Điều 8 Thông tư 33/2019/TT-BCT quy định như sau, việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được thực hiện theo phương thức chấm điểm. Thang điểm đánh giá là 1.000 điểm. Thang điểm đánh giá được xác định cụ thể đối với từng chỉ số đánh giá trong tiêu chí quy định. Tổng điểm quy định để một sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là từ 650 điểm trở lên và điểm mỗi tiêu chí quy định tại khoản 1 Điều 7 đạt từ 60% trở lên.

Như vậy có thể thấy rằng, để đạt Thương hiệu Quốc gia, sản phẩm sẽ không chỉ đáp ứng riêng tiêu chí về chất lượng mà còn phải đảm bảo nhiều yếu tố khác liên quan đến đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong – đây là điều các doanh nghiệp phải có nền tảng tốt và có quá trình sản xuất kinh doanh lâu dài, tạo dấu ấn trên thị trường Việt Nam.

Theo đó, Mikado là sản phẩm mang thương hiệu của Công ty CP Kỹ thương Thiên Hoàng (tên quốc tế là Mikado Technology and Trading Join Stock Company), được thành lập từ năm 2002 tại Hà Nội. Bằng chất lượng và thương hiệu, đến nay Mikado đã có mặt trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Năm 2002, Nhà máy gạch men Mikado đầu tiên được xây dựng tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình với 4 dây chuyền sản xuất gạch ốp lát công nghệ cao, đặc biệt phòng thí nghiệm gạch men nhà máy Mikado được trang bị tất cả các thiết bị kiểm tra hiện đại nhất từ Mỹ và Châu Âu nhằm kiểm tra độ bền của hóa chất, độ mài mòn của bề mặt, độ hút nước và độ bền uốn cho các sản phẩm.

Tính đến nay Mikado có tới 11 nhà máy trải dài trên toàn quốc và không ngừng phát triển đa dạng chuỗi sản phẩm về vật liệu xây dựng hoàn thiện như: tấm trần thạch cao, tấm đá nhân tạo Mikado Quartz, tấm sàn SPC, men Prit…

Bên cạnh đó, Mikado còn có hơn 3000 cán bộ và chuyên viên kỹ thuật có trình độ được đào tạo chuyên sâu. Cùng cơ sở vật chất đang có hiện nay, Mikado được đánh giá là một trong những doanh nghiệp sản xuất gạch hàng đầu ở Việt Nam cả về quy mô lẫn công nghệ sản xuất và có thể đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng. Đặt phương châm “uy tín – chất lượng – hiệu quả” lên hàng đầu, Mikado đang ứng dụng công nghệ tối tân và đầu tư trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ Italia và Tây Ban Nha.

Hiện Mikado đã áp dụng các tiêu chuẩn ISO: 9001-2015, ISO: 14001, ISO: 45001 trong việc nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp mắt, tinh xảo và thân thiện với môi trường như: Gạch ốp lát MIKADO, VIDECOR, CERINCO, Ngói sóng tráng men, Gạch Cotto. Tấm sàn SPC MIKADO, Đá thạch anh nhân tạo Phoenix Quartz, Tấm trần thạch cao MIKADO GYPSUM, Sứ vệ sinh Mikado, Men Frit.

Mikado còn ứng dụng thành công công nghệ in kỹ thuật số 3D Plus lên các sản phẩm để tạo ra sự khác biệt. Nhờ đó, ưu điểm của các sản phẩm là chịu được sự mài mòn tốt, độ bền men không bị rạn, độ bền băng giá tốt, độ hút nước đạt tiêu chuẩn, chất lượng bề mặt men sáng bóng đạt tiêu chuẩn. Với sứ mệnh bảo vệ môi trường toàn cầu, Mikado đã tiên phong sử dụng nhiên liệu là khí tự nhiên NG để sản xuất ra các sản phẩm gạch ốp lát công nghệ xanh thân thiện với môi trường. Đến nay thị trường của Mikado đã mở rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới như: Pháp, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan đặc biệt là thị trường Mỹ và Canada. Các thị trường này tiêu thụ trên 35% sản lượng hàng năm.

Kiên định mục tiêu phát triển bền vững

Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh với đa dạng chủng loại sản phẩm với chất lượng mẫu mà đẹp, đặc biệt là tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 3.000 lao động, lãnh đạo Mikado còn rất quan tâm đầu tư cho môi trường. Được biết, Công ty đã đầu tư công nghệ, máy móc hiện đại, đồng thời lắp đặt hệ thống hút bụi tự động tại khu vực sản xuất để tránh phát sinh bụi nơi làm việc và xung quanh môi trường.

Theo đó, Công ty đã đầu tư mua một máy quét, hút bụi chuyên dụng xử lý bụi, rác trên đường nội bộ trong nhà máy và thường xuyên hỗ trợ huyện Tiền Hải làm sạch tuyến đường quốc lộ 39B thuộc địa bàn thị trấn Tiền Hải, đường từ ngã ba ông tượng đi Đồng Châu. Đồng thời, Công ty chi hơn 400 triệu đồng mua và trồng hàng nghìn cây xanh, hoa cảnh trước cửa và trong nhà máy nhằm bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Nhà máy cũng được đầu tư lắp đặt máy quan trắc môi trường tự động giúp quản lý rủi ro và kịp thời xử lý khi có sự cố.

Ngoài ra, Mikado cũng luôn phát triển và đổi mới, đón đầu công nghệ, nỗ lực nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm Vật liệu xây dựng hoàn thiện tốt nhất để phục vụ cho cộng đồng xã hội, giúp ích cho cộng động và xã hội ngày một tốt đẹp hơn, đó cũng là sự khẳng định giá trị về một thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Trong suốt những năm qua, chữ “TÍN” luôn được Mikado đặt lên hàng đầu, là giá trị cốt lõi và là yếu tố xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của Mikado Group. Công ty xác định rõ ràng rằng, xây dựng uy tín để tạo dựng niềm tin từ khách hàng, đó là cách phát triển bền vững và lâu dài nhất là tiền đề tạo nên một Mikado hùng mạnh và phát triển như ngày nay. Đây cũng là lý do Mikado vinh dự được vinh danh Thương hiệu Quốc gia – một trong những minh chứng hùng hồn cho chất lượng sản phẩm và sự nỗ lực không ngừng của Mikado trong suốt 20 năm qua.

 

Công ty cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng

Trụ sở: Tầng 6, tòa Diamond Flower Tower, đường Lê Văn Lương.

Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

+ Hãy gọi: (+8424) 3755 6888 - CSKH: 1900 0338

+ Hỗ trợ bán hàng: infomikado@mikado.com.vn

+ Phòng Xuất khẩu +84 988 969 466 – Email: buihanh81@mikado.com.vn

Showroom 1:

+ Tòa nhà The Matrix One, Số 1 Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

+ Phone: 1900 0338

Showroom 2:

+ Số 100, đường số 10, KDC Vạn Phúc, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP HCM.

+ Phone: (+8428) 35 35 93 98